Zalo: Liên Hệ
[Đường đi] - [0983.552.770] - [090.891.08.97] - [0903.813.317]
Tiêu chuẩn thiết kế cửa bệnh viện hiện nay

Tiêu chuẩn thiết kế cửa bệnh viện hiện nay

Bao Phuc 1, 8, 2023 Thời gian đọc: 6 phút, 26 giây
Tiêu chuẩn thiết kế cửa bệnh viện hiện nay Bảo Phúc - baophuc.vn - HCM - địa chỉ uy tín hàng đầu thi công lắp đặt cửa bệnh viện tự động tại TP.HCM và trên toàn quốc.

Mọi thứ vẫn đang đi theo vòng tuần hoàn phát triển tiên tiến hơn và nền y học là một trong những ngành có sự thay đổi phát triển hiện đại lớn nhất. Sự tân tiến của các trang thiết bị hiện đại đang dần được áp dụng vào y tế. Yêu cầu về tiêu chuẩn thiết kế cửa bệnh viện cũng ngày càng trở nên khắt khe hơn so với trước đây rất rất nhiều.

Sự thay đổi tiêu chuẩn thiết kế cửa bệnh viện là cần thiết

Trước đây trường hợp bệnh nhân và y bác sĩ, nhân viên y tế bị nhiễm trùng, lây nhiễm vi khuẩn, vi rút do môi trường trong phòng kín hoặc bắt nguồn từ các tay cầm cửa là tương đối phổ biến. Vì vậy hiện nay các loại cửa tự động với nhiều tính năng thông minh không cần chạm và điều tiết kín khí trong phòng đang dần được đổi chỗ toàn bộ cho cửa thông thường. Nhiều khu vực cửa bệnh viện thông thường đã được thay thế bằng cửa tự động để tăng tính tiện nghi, an toàn và vệ sinh hơn. Đặc biệt đối với cửa phòng mổ, phòng xét nghiệm, phòng thí nghiệm, phòng x-quang, khoa truyền nhiễm,  khoa hồi sức tích cực và chống độc được ưu tiên sử dụng các loại cửa tự động đặc biệt chuyên dụng để đạt tiêu chuẩn sạch vô trùng. Kết cấu cửa tự động tại các phòng-khoa đặc biệt Những loại cửa trượt tự động được ưu tiên sử dụng tại các khu vực này để tiết kiệm không gian, thuận tiện cho bệnh nhân, y bác sĩ và các trang thiết bị dễ dàng ra vào nhanh chóng và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ vô trùng.  
cửa dùng trong bệnh viện
 

Sử dụng những loại chất liệu hợp kim đặc biệt:

- Cánh cửa: thường sẽ sử dụng chất liệu hợp kim nhôm inox, chì, thép, kính đây là những chất liệu chống cháy, chống mòn, chống mốc tốt dễ vệ sinh sạch sẽ. Cửa sẽ được phun sơn chống tĩnh điện hoặc bọc một lớp màng PVC đặc biệt chống tĩnh điện, chống truyền nhiệt và cash âm.
- Khung cửa: thường được bọc bằng hợp kim nhôm cứng cáp và kín khí, kín gió
- Đường rail: dùng hợp kim nhôm để dễ dàng lắp đặt và độ bền cao, chống mài mòn tốt
- Công tắc điều khiển: sử dụng thiết bị cảm biến để tự động đóng/mở cửa khi có người hoặc vật cản đến gần, công tắc áp vai dùng vai chạm nhẹ vào công tắc để mở cửa mà k cần chạm bàn tay trước khi vào làm phẫu thuật, công tắc đá chân để hoàn toàn không để phần trên bị nhiễm khuẩn.
- Tay cầm: Thiết kế tay cầm để phòng cho trường hợp bị mất điện nhưng hầu hết các cửa tự động lắp tại bệnh viện đều có thêm bình lưu điện dùng cho trường hợp bệnh viện mất điện thì cửa vẫn hoạt động bình thường.
cua benh vien
cửa nhôm dùng cho phòng mồ

Kích thước cửa:

- Chiều cao > 2.1m - Chiều rộng cửa 1 cánh >0.9m - Chiều rộng cửa 2 cánh >1,2m - Chiều rộng cửa chính phòng mổ, phòng đẻ, cấp cứu >1,6m - Chiều rộng cửa phòng x-quang >1,4m - Chiều rộng cửa phòng vệ sinh >0.8m
Cửa chình dùng cho phòng x-quang
 

Sự đặc biệt cửa tự động hơn cửa thông thường trước đây


♦ Sử dụng những loại chất liệu đặc biệt chống cháy, nấm mốc, điện
♦ Chống gỉ sét và sự bào mòn bởi các loại chất tẩy rửa
♦ Bề mặt sáng nhẵn bóng, kín khí 
♦ Có gắn các thiết bị khóa an toàn, an ninh chống sự xâm nhập không cho phép
♦ Tiết kiệm tối đa không gian
♦ Độ mở rộng tăng 35% so với cửa thường
♦ Không cần chạm tay hay dùng lực để mở đây là ưu điểm cần thiết nhất cần có của cửa bệnh viện nơi có nhiều người với nhiều mầm bệnh khác nhau
♦ Có thể không cần gắn rail trên mặt sàn để thuận tiện ra vào hơn
♦ Đóng mở linh hoạt nhẹ nhàng, êm ái, không tiếng ồn
♦ Điều hòa nhiệt độ giảm tiêu thụ năng lượng
♦ Giảm tình trạng lây nhiễm do tiếp xúc với cửa
♦ Cửa chì giúp ngăn tia phóng xạ từ phòng x-quang ra bên ngoài
♦ Người ngồi xe lăn qua cửa an toàn và thoải mái
cửa kính phòng cấp cứu bệnh viện

Một vài lưu ý khi sử dụng cửa tự động cho bệnh viện

Phải lựa chọn thương hiệu cửa tự động chuyên dụng cho bệnh viện uy tín ví dự như Nabco của Nhật Bản, đối với các cánh cửa tự động ở các khu vực không quá mức đặc biệt như cửa chính, phòng chờ, phòng khám sản, khoa ngoại, hành lang,...có thể dùng cửa tự động Đài Loan KTH với giá thành rẻ hơn.
♦ Phải lựa chọn nhà phân phối uy tín luôn phân phối cửa tự động chính hãng 100% của các thương hiệu lớn. 
♦ Không làm móp méo hoặc để vật nhọn làm trầy xước cửa
♦ Vệ sinh cửa thường xuyên
♦ Không để bụi bẩn bám vào cửa lâu ngày
♦ Thương kiểm tra các chức năng của cửa xem còn linh hoạt không
cửa tự động bệnh viện

ZALO NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÚC
  • Địa chỉ: 411 Đ. Trần Văn Giàu, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 028 62 900 939
  • Hotline: 0983552770
  • E-mail: info@baophuc.vn
  • Website: https://baophuc.vn/
  • Bản đồ: Chỉ đường
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
[Bảo Phúc Auto Gates & Doors] Mọi thứ vẫn đang đi theo vòng tuần hoàn phát triển tiên tiến hơn và nền y học là một trong những ngành có sự thay đổi phát triển hiện đại lớn nhất. Sự...

cua tu dong hcm - cong tu dong hcm: Nhận Báo giá Thi công lắp đặt trọn gói các loại cửa tự động, cổng tự động trên địa bàn Tp HCM và các tỉnh Trung Nam Bộ. Thiết bị được nhập khẩu trực tiếp, chính hãng từ Nhật, Hàn, Đài Loan, Ý, Đức, Malaysia.

[Bảo Phúc Auto Gates & Doors] chuyên cung cấp phụ kiện cửa, phụ kiện cổng, cửa mở cánh, cửa xoay tròn, cửa trượt xếp lớp, cửa mở trượt gấp, cổng mở, cổng trượt không ray, cổng lùa, cổng trượt, cổng âm sàn, cổng nhôm đúc, các loại cổng và cửa 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh, 6 cánh.

Đánh giá
Xếp hạng: 5.00 - 1 phiếu bầu
Hiện tại bạn chưa được cấp mã do chương trình khuyến mãi đã hết hoặc bạn chưa thực hiện đúng yêu cầu của hệ thống cấp mã để được cấp mã. Hoặc thử Refresh (F5) trang này nếu bạn đã thực hiện đúng.

© Bao Phuc Automatic Doors & Gates - MST: 0309987208