Zalo: Liên Hệ
[Đường đi] - [0983.552.770] - [090.891.08.97] - [0903.813.317]
Bãi đỗ xe tự động gồm bao nhiêu loại

Bãi đỗ xe tự động gồm bao nhiêu loại

Bao Phuc 1, 8, 2023 Thời gian đọc: 9 phút, 29 giây

Hiện nay để tận dụng tối đa không gian trên không giảm thiểu tối đa diện tích mặt đất kèm với tăng tính an toàn, an ninh cho bãi đỗ xe. Nhiều nơi đã và đang áp dụng hệ thống bãi đỗ xe tự động thay thế cho bãi đỗ xe thông thường như trước đây.

Bãi đỗ  xe tự động là gì?

Bãi đỗ xe tự động là một hệ thống hoặc cơ sở vật chất được thiết kế để tận dụng tối đa không gian tầng không để đỗ xe, giảm tối đa đỗ xe trên  mặt đất, chúng giúp lưu trữ được một số lượng xe lớn. Với thiết kế dạng hộp tầng xếp chồng lên nhau hoặc có cấu trúc dạng tòa nhà, hệ thống khung thép, có thể là một tầng hầm hoặc tòa nhà đa tầng, được thiết kế để chứa nhiều phương tiện di chuyển. Hệ thống bãi đỗ xe tự động sử dụng các thiết bị như tháp nâng hạ, hệ thống máy móc và cảm biến để di chuyển và đỗ xe một cách tự động.
bãi đỗ xe tự động
 

Lợi ích sử dụng bãi đỗ xe tự động

Sử dụng bãi đỗ xe tự động để tận dụng tầng không phía trên có nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích chính:
→ Tối ưu hóa không gian: Sử dụng tầng không phía trên của tòa nhà làm bãi đỗ xe tự động giúp tận dụng không gian không sử dụng hiệu quả trước đây. Thay vì để tầng không phía trên trống rỗng hoặc chỉ được sử dụng cho mục đích hạn chế, nó có thể được chuyển đổi thành một bãi đỗ xe tự động, giúp tăng khả năng đỗ xe mà không cần chiếm diện tích đất mới.
→ Giải quyết vấn đề chỗ đỗ xe khan hiếm: Trong các khu đô thị đông đúc, vấn đề chỗ đỗ xe trở nên ngày càng nghiêm trọng. Sử dụng tầng không phía trên làm bãi đỗ xe tự động có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra thêm chỗ đỗ xe cho cư dân, nhân viên và khách hàng của tòa nhà hoặc cơ sở.
→ Tiện lợi và tiết kiệm thời gian: Bãi đỗ xe tự động trên tầng không phía trên có thể mang lại tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người dùng. Người lái xe không cần phải tìm kiếm chỗ đỗ xe trống hoặc di chuyển từ tầng hầm lên tầng trên. Họ có thể đưa xe lên tầng không và bãi đỗ xe tự động sẽ tự động đỗ xe một cách nhanh chóng và hiệu quả.
→ Cải thiện an ninh và an toàn: Bãi đỗ xe tự động trên tầng không phía trên có thể cung cấp một mức độ an ninh và an toàn cao hơn so với các bãi đỗ xe truyền thống. Do việc truy cập đến bãi đỗ xe tự động thường được kiểm soát và giám sát chặt chẽ, nguy cơ mất xe hoặc các vấn đề an ninh khác có thể giảm xuống.
→ Tạo ra thu nhập bổ sung: Sử dụng tầng không phía trên làm bãi đỗ xe tự động cũng có thể mang lại lợi ích kinh tế cao hơn vì số lượng xe đậu bãi nhiều hơn  

Bãi đỗ xe tự động nên được lắp đặt nhiều tại các thành phố lớn của Việt Nam

Việt Nam cần làm bãi đỗ xe tự động tại các thành phố lớn vì nhiều lý do quan trọng sau:
→ Tăng cường khả năng đỗ xe: Các thành phố lớn ở Việt Nam, như Hà Nội và TP.HCM, đang đối mặt với vấn đề nghiêm trọng về chỗ đỗ xe. Việc xây dựng bãi đỗ xe tự động sẽ tăng cường khả năng đỗ xe bằng cách tận dụng không gian sẵn có một cách hiệu quả, giúp giảm áp lực về chỗ đỗ xe trên đường phố và giảm tắc nghẽn giao thông.
→ Tiết kiệm không gian đất: Đất là một tài nguyên quý giá, đặc biệt trong các thành phố có mật độ dân số cao như Việt Nam. Sử dụng bãi đỗ xe tự động trên tầng không phía trên hoặc dưới lòng đất giúp tận dụng không gian không sử dụng hiệu quả, không cần chiếm diện tích đất mới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giữ lại không gian cho các mục đích khác như công viên, khu vui chơi, hay các công trình xanh khác.
→ Tiện ích và tiết kiệm thời gian: Bãi đỗ xe tự động cung cấp sự tiện ích và tiết kiệm thời gian cho người dân và du khách khi tìm kiếm chỗ đỗ xe. Thay vì phải đi một vòng lớn để tìm chỗ đỗ trống hoặc phải di chuyển đến các bãi đỗ xa nơi cần đến, người dùng có thể sử dụng bãi đỗ xe tự động gần đó để tiết kiệm thời gian và nỗ lực.
→ Cải thiện môi trường sống: Bãi đỗ xe tự động giúp giảm ô nhiễm môi trường và khí thải từ xe ô tô do việc giảm thiểu thời gian lưu thông và tìm kiếm chỗ đỗ xe. Ngoài ra, việc sử dụng bãi đỗ xe tự động cũng khuyến khích việc sử dụng các phương tiện công cộng và giao thông đô thị, góp phần giảm ô nhiễm không khí và kẹt xe.
→ Hiện đại hóa và quy hoạch đô thị thông minh: Xây dựng bãi đỗ xe tự động tại các thành phố lớn là một phần quan trọng trong quy hoạch đô thị thông minh.
bai do xe tu dong 2
 

Những loại bãi đỗ xe tự động


→ Bãi đỗ dạng xếp hình: đây là mô hình phù hợp sử dụng tại khu chung cư, nhà hàng, trung tâm thương mại, bến xe những nơi cần nhiều không gian mặt đất cho những việc khác vì vậy việc tiết kiệm không gian mặt đất bãi đỗ xe là rất cần thiết
bãi đỗ xe tự động xêp hình

→ Bãi đỗ xe tự động xoay vòng đứng: đây là hệ thống bãi xe cực kỳ tiện dụng cho các khu nghỉ dưỡng, chung cư vừa và nhỏ với diện tích mặt đất không cao kèm với số lượng xe không quá nhiều
bãi đỗ xe xoay vòng tự động

→ Hệ thống bãi đỗ xe tự động bằng công nghệ di chuyển Pallet: mô hình này sử dụng cho những nơi có diện tích lớn cần sức chứa số lượng xe lớn từ 100 đến 500 chiếc. Phù hợp cho các nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện..
bai-dau-xe-tu-dong-cong-nghe-pallet

→ Thang nâng xe ô tô: là giải pháp thay thế cho đường ram dốc khó chạy xe lên xuống tại bãi đỗ xe tầng 2 phù hợp dùng khu khu nhà trọ, văn phòng, nhà riêng
thang nâng xe tự động

→ Cầu nâng đỗ xe được chia làm 2 loại: Cầu nâng xe máy và cầu nâng ô tô thường được dùng trong các gara xe 
cầu nâng tự động
cầu nâng ô tô tự động

Nhà thi công bãi đỗ xe tự động nào uy tín nhất?

Bảo Phúc là nhà phân phối và thi công các thiết bị tự động chính hãng như: thanh chắn barrier, cửa tự động, cổng tự động, bãi đỗ xe tự động, cửa bệnh viện, cửa phòng mổ và các thiết bị an ninh, an toàn tự động khác như: thiết bị cảm biến (sensor), nút nhấn exit, nút exit cảm biến, công tắc đá chân, bình lưu điện,...  Tất cả các sản phẩm của Bảo Phúc đều có nguồn gốc xuất sứ, tem-phiếu bảo hành rõ ràng của các thương hiệu lớn nhất trên thế giới. Cam kết hoàn tiền nếu không phải hàng chính hãng. Bảo Phúc chủ yếu phân phối sản phẩm có thương hiệu uy tín nhất của các quốc gia nổi tiếng về chất lượng như: Nhật bản, Hàn Quốc, Italia, Đức, Malaysia, Đài Loan để đảm bảo chất lượng tốt nhất đến cho khách hàng. Vì là nhà phân phối chính hãng làm việc trực tiếp với các hãng sãn xuất nên sản phẩm của Bảo Phúc luôn có giá thành tốt nhất

ZALO NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÚC
  • Địa chỉ: 411 Đ. Trần Văn Giàu, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 028 62 900 939
  • Hotline: 0983552770
  • E-mail: info@baophuc.vn
  • Website: https://baophuc.vn/
  • Bản đồ: Chỉ đường
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
[Bảo Phúc Auto Gates & Doors] Hiện nay để tận dụng tối đa không gian trên không giảm thiểu tối đa diện tích mặt đất kèm với tăng tính an toàn, an ninh cho bãi đỗ xe. Nhiều nơi đã và đang...

cua tu dong hcm - cong tu dong hcm: Nhận Báo giá Thi công lắp đặt trọn gói các loại cửa tự động, cổng tự động trên địa bàn Tp HCM và các tỉnh Trung Nam Bộ. Thiết bị được nhập khẩu trực tiếp, chính hãng từ Nhật, Hàn, Đài Loan, Ý, Đức, Malaysia.

[Bảo Phúc Auto Gates & Doors] chuyên cung cấp phụ kiện cửa, phụ kiện cổng, cửa mở cánh, cửa xoay tròn, cửa trượt xếp lớp, cửa mở trượt gấp, cổng mở, cổng trượt không ray, cổng lùa, cổng trượt, cổng âm sàn, cổng nhôm đúc, các loại cổng và cửa 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh, 6 cánh.

Đánh giá
Xếp hạng: 5.00 - 1 phiếu bầu
Hiện tại bạn chưa được cấp mã do chương trình khuyến mãi đã hết hoặc bạn chưa thực hiện đúng yêu cầu của hệ thống cấp mã để được cấp mã. Hoặc thử Refresh (F5) trang này nếu bạn đã thực hiện đúng.

© Bao Phuc Automatic Doors & Gates - MST: 0309987208